Về chúng tôi

Văn hoá doanh nghiệp

Đăng bởi Đặng Thị Thanh Phong | 08:45 | 31/10/2019

ĐIỆN LỰC MỘC HÓA VỚI VĂN HÓA ỨNG XỬ

        Văn hóa giao tiếp, ứng xử nghe như đó là chuyện đơn giản nhưng để ứng dụng một cách nhịp nhàn và trở thành thói quen trong cuộc sống đời thường, trong giao tiếp xã hội, giao lưu đối tác tạo nên môi trường giao tiếp văn minh lịch sự  phải trãi qua quá trình rèn luyện một cách nghiêm túc và kiên trì thì mới đạt được kết quả như mong muốn. Để thực hiện tốt văn hóa ứng xử trong giao tiếp lãnh đạo Điện lực Mộc Hóa thường xuyên tuyên truyền đến từng cán bộ công nhân viên trong đơn vị cũng như dịch vụ bán lẻ điện năng của Điện lực phải chú trọng đến hình ảnh trang phục luôn gọn gàng lịch sự, tôn trọng, lắng nghe khi giao tiếp với khách hàng cũng như đồng nghiệp, cùng góp sức tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp, văn hóa và hiệu quả, chân thành luôn lắng nghe và sẵn sàng hỗ trợ khách hàng khi có nhu cầu với chất lượng cao và dịch vụ hoàn hảo, từ đó nhận thức của cán bộ công nhân viên cũng như đại lý của đơn vị về văn hóa ứng xử được chú trọng hơn tạo nên hình ảnh đẹp trong cung cách phục vụ.    

             Lãnh đạo Điện lực Mộc Hóa đã tuyên truyền, trang bị những kiến thức cơ bản về văn hóa trong giao tiếp cho từng đại lý, nhân viên và những kỹ năng ứng xử để tự mình hoàn thiện hơn trong công tác thu tiền điện. Chú trọng xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và Điện lực đảm bảo quyền lợi cho khách hàng khi sử dụng điện, vận động và tạo điều kiện tốt để khách hàng phản hồi ý kiến trong quá trình sử dụng điện, chân thành hợp tác trên cơ sở khách quan và trung thực khi giao tiếp với khách hàng tạo cho khách hàng sự tin tưởng yên tâm chính vì thế trong nhiều năm qua Điện lực Mộc Hóa luôn hoàn thành chỉ tiêu thu tiền điện. Đặc biệt trong năm 2018 Công ty đã tổ chức lớp tập huấn giao tiếp khách hàng cho các dịch vụ bán lẻ điện năng của 5 huyện vùng Đồng Tháp Mười vào ngày 13/12/2018 với mong muốn ôn lại các kiến thức cơ bản và bổ trợ thêm những kiến thức còn thiếu sót trong quan hệ đối tác giúp cho các anh chị thấy rỏ hơn tầm quan trọng của văn hóa ứng xử

            Điện lực Mộc Hóa đặc thù là vùng sông nước với nhiều kênh rạch, địa bàn chằng chịch quản lý cả hai nơi đó là thị xã Kiến Tường và huyện Mộc Hóa. Đối với công tác thu tiền điện, thu thập dữ liệu là tâm điểm và luôn luôn được chú trọng, với tổng số khách hàng là 19.147, tổng số doanh thu hàng tháng  khoảng 121 tỷ và  luôn luôn thu  đạt tỷ lệ 97 đến 98 % , tính doanh thu  cả năm thu đạt 100% sở dĩ đạt được thành tích như thế do Điện lực Mộc Hóa  có đội ngũ đại lý nhiệt tâm với công tác, yêu nghề chú trọng đến văn hóa giao tiếp, cách ứng xử hài hòa, giữ vững thương hiệu “ EVN thắp sáng niền tin”. Với 13 đại lý thu  tiền điện, ghi chỉ số. Hàng tháng các phiên ghi chỉ số bắt đầu vào các ngày từ 01 hàng tháng đó và bắt đầu thu khoảng ngày 7, có những địa hình khó khăn phải đi xuồng qua sông, hay khách hàng vắng nhà với nhiều lý do khác nhau cho nên đòi hỏi các anh em phải tận tâm, chu đáo và kiên nhẫn thì ghi chỉ số mới chính xác và thu mới đạt và không để xảy ra khiếu nại đối với vấn đề ghi chỉ số điện kế.

         Trong công tác thu tiền điện và gởi giấy báo điện đòi hỏi các anh phải vận dụng kỹ năng giao tiếp, thuyết phục và lắng nghe để khách hàng vui vẻ thanh toán tiền với sự hài lòng, với tiêu chí “Vui lòng khách đến, hài lòng khách đi” các anh luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng khi có yêu cầu đi thu vào giờ nào và thu ở đâu để tiện lợi cho khách hàng vì có những khách hàng mưu sinh bên ngoài nên việc đến nhà thu là không khả thi mà phải đến tận nơi họ chỉ định, mặc dù vậy các anh vẫn vui vẻ nhận lời và làm theo mong muốn của khách hàng với sự minh bạch và công tâm nên luôn được khách hàng tin tưởng vì thế đạt tỷ lệ thu cao. Thu tiền điện không đơn giản đến đưa hóa đơn là nhận được tiền mà đi thu tiền điện không những là một nghệ thuật mà còn phải rèn luyện tính nhẫn nại, kỷ năng giao tiếp, ứng xử và sức chịu đựng đó là nhờ các anh thực hiện tốt văn hóa trong ứng xử và tự nâng cao nhận thức cá nhân qua quá trình giao tiếp

        Đối với đội ngũ thu tiền điện và gởi giấy báo tiền điện tại điện lực Mộc Hóa lãnh đạo luôn cảm thông và chia sẽ với những áp lực mà các anh chịu trong quá trình đi làm nhiệm vụ, hàng năm sẽ có những cuộc họp mặt đại lý để lắng nghe những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thu, ghi để cùng nhau tháo gỡ, động viên các anh cố gắng giữ vững niền tin vì dân phục vụ, vì ngành tận tâm. Đội ngũ thu tiền điện Điện lực Mộc Hóa luôn đoàn kết hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình đi thu, luôn học hỏi kinh nghiệm của nhau trong cách ứng xử giao tiếp cũng như những tình huống khó trong quá trình thu để cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, điều quan trọng mà các anh cần làm là cố gắng làm hài lòng khách hàng thì dù việc khó mấy cũng qua.

        Lãnh đạo cũng  trang bị cho các anh những kiến thức cơ bản về điện, giải đáp những câu hỏi thường gặp của khách hàng đề khi khách hàng có thắc mắc mà trong phạm vi trả lời được các anh sẽ chủ động, còn đối với những câu hỏi các anh không giải đáp được thì các anh chân thành cởi mở lắng nghe và hướng dẫn khách hàng gọi điện về trung tâm chăm sóc khách hàng để được phục vụ tốt hơn. Với tấm lòng cầu thị và nụ cười luôn nở trên môi khi giao tiếp với khách hàng các anh đã tạo được niềm tin, một sự thuyết phục và một cách nhìn mới đối với nhân viên thu tiền điện của Điện lực Mộc Hóa. Lòng nhiệt quyết, tận tâm với nhiệm vụ hy vọng mang đến triệu niềm vui cho khách hàng, đội ngũ thu nhân viên Điện lực Mộc Hóa đã tạo thành một đội thu nhân viên vững mạnh, đoàn kết, luôn luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao./.


TIN LIÊN QUAN

(11:05 - 14/03/2023)

ĐIỆN LỰC TÂN AN Phổ biến bộ Quy tắc ứng xử Văn Hóa Tập Đoàn Điện Lực Việt Nam (EVN), Nội quy lao động trong Tổng công ty Điện lực miền Nam

(13:52 - 10/03/2023)

TRIỂN KHAI TÀI LIỆU VĂN HÓA EVN

(13:42 - 10/03/2023)

Ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn hóa Tập đoàn Điện lực Việt Nam

(07:14 - 27/06/2022)

Tập huấn Văn hóa Doanh nghiệp trong EVN SPC

(14:35 - 08/04/2022)

Nhân viên giao dịch khách hàng Điện lực Đức Hòa trả lại tài sản cho khách hàng để quên khi giao dịch khách hàng.

(08:45 - 31/10/2019)

ĐIỆN LỰC MỘC HÓA VỚI VĂN HÓA ỨNG XỬ