Trang chủ Văn hóa doanh nghiệp
 

SỰ CHUYỂN MÌNH TỪ VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

         Điện lực Mộc Hóa tiền thân là Trung tâm quản lý điện Kiến Tường được thành lập ngay sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng trên cơ sở tiếp nhận lưới điện đã có trước đó. Năm 1976 xác nhập 03 trung tâm quản lý điện (Kiến Tường, Hậu Nghĩa, Long An) thành Sở quản lý & phân phối điện Long An, lúc này được đổi tên thành Chi nhánh điện Mộc Hóa trực thuộc Sở, quản lý 02 huyện Mộc Hoá và Vĩnh Hưng. Năm 2002 tổ điện Vĩnh Hưng và Tân Hưng tách ra trực thuộc Điện lực Long An, Chi nhánh điện Mộc Hóa chỉ còn quản lý trên địa bàn huyện Mộc Hóa. Ngày 19/5/2010 Tổng công ty Điện lực miền Nam ban hành Quyết định 335/QĐ-EVNSPC về việc đổi tên chi nhánh Điện Mộc Hóa thành Điện lực Mộc Hóa.

          Điện lực Mộc Hóa có hai Phòng chuyên môn và một Đội trực thuộc, với 45 CBCNV, địa bàn cung cấp điện bao gồm thị xã Kiến Tường và huyện Mộc Hóa. Trình độ mỗi người một khác, nhận thức về VHDN cũng khác nhau nhưng để hiểu và thực hiện VHDN một cách thấu đáo thì ban Lãnh đạo Đơn vị phải tìm giải pháp để công tác triển khai và thực hiện VHDN đi vào chiều sâu.

           Từ khi bắt đầu triển khai VHDN nhằm nâng cao hình ảnh của ngành điện trong lòng mọi người, đối với Điện lực Mộc Hóa đây là nội dung khá mới mẻ, gần như chưa có trong nhận thức và hành động của mỗi CBCNV, thậm chí còn có những nhận thức hết sức mơ hồ về vấn đề này.  


            Lúc đầu mới triển khai, mọi người hiểu “Văn hóa doanh nghiệp” một cách đơn giản là đồng phục, khẩu hiệu, logo, quy định, những hành động cụ thể như: các hoạt động tri ân với khách hàng; phát động thi đua … cùng thái độ, phong cách ứng xử của con người trong một tổ chức. Chính nhờ Ban chỉ đạo thực hiện VHDN Công ty đã chỉ đạo và xây dựng hoàn thiện “Tài liệu Văn hóa trong Công ty Điện lực Long An”. Điện lực Mộc Hóa đã quán triệt đến toàn thể CBCNV trong đơn vị nhận thức tầm quan trọng của VHDN, xác định việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp chính là xây dựng con người làm gốc để nâng cao trình độ quản lý doanh nghiệp, làm cho quan niệm giá trị của doanh nghiệp thấm sâu vào từng CBCNV. Điều đó được thể hiện bằng việc bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm của CBCNV, phát huy tính tích cực, tính chủ động; bồi dưỡng giá trị VHDN để trở thành nhận thức chung của tập thể CBCNV và trở thành động lực khích lệ tất cả mọi người phấn đấu; tăng cường công tác tuyên truyền và thực thi tài liệu VHDN của Công ty nhằm tạo ra không khí văn hóa tốt đẹp để nâng cao tố chất văn hóa và trình độ nghiệp vụ của CBCNV; thực hiện chế độ thưởng, phạt hợp lý, có cơ chế quản lý dân chủ khiến cho những người có cống hiến cho sự phát triển của đơn vị đều được tôn trọng và được hưởng lợi ích vật chất xứng đáng với công sức mà họ đã bỏ ra.

              Xây dựng quan niệm khách hàng là thượng đế, luôn hướng tới khách hàng, phải nắm bắt kịp thời các yêu cầu và ý kiến của khách hàng để phục vụ, nâng cao chất lượng phục vụ; xây dựng hệ thống tư vấn cho khách hàng thông qua hình thành quầy giao dịch khách hàng, cố gắng phục vụ để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng, xây dựng hình ảnh doanh nghiệp tốt đẹp. Văn hóa giao tiếp là sự đại diện cho gương mặt của đơn vị, không những tạo cho khách hàng có cái nhìn thiện cảm về ngành điện mà còn giúp cho đội ngũ CBCNV chuyên nghiệp hơn trong văn hóa giao tiếp. Từ khi áp dụng VHDN bộ phận một cửa tại Điện lực có sự chuyển mình tích cực cụ thể như hướng dẫn khách hàng nhiệt tình, chu đáo, lịch sự và đơn giản thủ tục cấp điện, tạo được sự tin tưởng cho khách hàng, lãnh đạo đơn vị thường xuyên phổ biến đến toàn thể cán bộ công nhân về ý thức phục vụ khách hàng, chấn chỉnh kịp thời những hành vi chưa chuẩn mực khi giao tiếp với khách hàng cũng như với đồng  nghiệp. Mỗi CBCNV phải thực hiện tốt thương hiệu của ngành điện, công bằng, làm đúng thời gian quy định, các yêu cầu khách hàng mong muốn.

               Bộ phận giao tiếp khách hàng đã từng bước chuẩn mực hơn trong trang phục của mình, cởi mở hơn trong giao tiếp tạo nên sự hài lòng cho khách hàng và tạo nên sự đoàn kết nội bộ. Nhận thức về VHDN ở mỗi người khác nhau nhưng chung lại là “Tinh thần trách nhiệm” đối với cơ quan đối với đồng nghiệp và ngay cả với khách hàng là điều tiên quyết sẽ giúp chúng ta nâng cao nhận thức của chính mình và giữ vững VHND của đơn vị, góp phần làm tăng thêm nét đẹp trong giao tiếp.

              Nói thì đơn giản nhưng thực thi là cả quá trình phấn đấu, ban Lãnh đạo Điện lực vẫn thường xuyên nhắc nhở, đồng thời tạo môi trường làm việc cho bộ phận giao tiếp tâm trạng làm thoải, luôn có những nụ cười trong giao tiếp, quan tâm trao đổi có xem có những vướng mắc gì trong quá trình thực hiện công việc để cùng nhau tháo gỡ và phục vụ tốt hơn.

              Tất cả CBCNV vẫn luôn có ý thức góp ý nhắc nhỡ lẫn nhau khi một ai đó có tâm trạng không tốt với một thái độ chân thành và thông cảm từ đó tự hoàn thiện hơn trong vai trò trách nhiệm của mình. Tinh thần đoàn kết luôn mang lại sức mạnh to lớn, mọi người luôn hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, san xẻ với nhau khi đồng nghiệp gặp khó khăn không để khách hàng phải ra về khi nhân viên một bộ phận nghỉ phép hay nghỉ ốm, mà chia sẽ, nhiệt tình hỗ trợ để cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Với phương châm “ EVN – Thắp sáng niềm tin” Điện lực luôn cố gắng hoàn thiện chính mình để cùng góp phần vào công cuộc giữ vững thương hiệu ngành Điện, giữ vững niềm tin trong lòng mọi người. Có mục tiêu thì mới có sự phấn đấu để hoàn thành được mục tiêu đề ra. Chính vì thế Điện lực Mộc Hóa sẽ đạt thành tích tốt hơn về cách giao tiếp cũng như ứng xử đối với khách hàng và ngay cả đối với đồng nghiệp, đạt được phong cách làm việc chuyên nghiệp hơn, hoàn thiện hơn.

               Ngoài công tác chuyên môn, ban Lãnh đạo Điện lực rất quan tâm đến công tác chăm sóc sức khỏe CBCNV trong đơn vị khi ốm đau, gia đình có hữu sự, Công đoàn đã vận động cán bộ công nhân viên trong đơn vị góp chút lòng để hỗ trợ kinh phí chữa bệnh cho những CBCNV không mai mắc phải. Đây không những là nghĩa cử cao đẹp mang tính nhân văn sâu sắc, tinh thần tương thân tương ái đùm bọc lẫn nhau mà còn là nét đẹp văn hóa của người Việt Nam. Có thể nói Điện lực Mộc Hóa đã có sự chuyển mình tích cực từ khi VHDN được triển khai mạnh và sự nhận thức của CBCNV trong đơn vị về tầm quan trọng của VHDN cũng được nâng cao, với ý thức đó mong rằng tất cả CBCNV ngành điện chúng ta sẽ ngày càng hoàn thiện hơn trong cung cách phục vụ, ứng xử, giao tiếp của mình góp phần nâng cao thương hiệu VHND của EVN ./.

In      Trở về Đặng Thị Thanh Phong
 
Các Văn hóa doanh nghiệp đã đưa
   NGƯỜI CÔNG NHÂN GƯƠNG MẪU CỦA ĐIỆN LỰC CẦN ĐƯỚC (02:14 - 22/10/2015)
   NGUYỄN ĐỨC TRUYỀN - TẤM GƯƠNG SÁNG TẠO (08:21 - 20/10/2015)
   ANH NGUYỄN QUỐC NAM – ANH THỢ ĐIỆN NĂNG NỖ NHIỆT TÌNH (10:14 - 27/08/2015)
   TẤM GƯƠNG LAO ĐỘNG SÁNG TẠO (10:11 - 27/08/2015)

Đầu trang